kinh cuong luc Tự bảo dưỡng điều hòa đúng cách | Bạn đang cần sửa chữa bảo dưỡng điều hòa ?
Open top menu
Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Nhiều gia đình sử dụng điều hòa rất nhiều năm nhưng vẫn chưa biết cách bảo dưỡng điều hòa tại nhà như thế nào đúng cách ? Hãy tham khảo cách bảo hành điều hòa tại nhà của chúng tôi để bảo vệ điều hòa của gia đình bạn được bền lâu.


1. Tự bảo dưỡng điều hòa

Để có điều hòa chạy mát và ít tốn điện thì khoảng 2 tuần bạn nên rửa sạch lưới không khí bạn nhé, cách làm cũng hết sức đơn giản bạn chỉ cần bạn tháo mặt dàn điều hòa sau đó gỡ bỏ tấm lưới ra rồi đem đi vệ sinh nước sạch, chú ý là không dùng nước nóng bạn nhé.Sau đó bạn vẩy khô nước để ráo có thể dùng quạt khô cho nhanh rồi lắp lại như bình thường.

Đối với cục ngoài, bạn có thể dùng bơm áp hoặc dụng cụ phun mạnh nào đó để làm sạch các ngõ ngách của thanh tản nhiệt khỏi các bụi bẩn. Đối với cục nóng ngoài này thì bạn cứ thể làm thôi vì không phải tháo lắp hay hứng nước bẩn.

Trong trường hợp bạn có đủ dụng cụ thì có thể kiểm tra khâu làm lạnh, ga..của điều hòa còn tốt không tuy nhiên do yêu cầu này cần tới thiết bị và kinh nghiệm nên chúng tôi không khuyên bạn làm nếu như các bạn không thực sự hiểu biết về nó.

Chú ý, nếu khi máy điều hòa của bạn hoạt động thời gian 2-3 năm trở lên rồi thì bước kiểm tra toàn diện máy các bạn rất nên làm với bước kiểm tra chuyên nghiệp này theo chúng tôi thì các bạn nên thuê chuyên gia lĩnh vực sẽ đảm bảo hơn. Bạn có thể tham khảo giá sửa điều hòa tại dienlanhbachkhoa


Sửa điều hòa chuyên nghiệp


2. Bảo dưỡng điều hòa khi gọi thợ sửa chữa bảo dưỡng điều hòa Kiểm tra hoạt động của điều hòa

Khi bạn gọi cho nhân viên sửa điều hòa đến thì trước tiên họ sẽ kiểm tra các hoạt động của điều hòa để nắm rõ tình trạng của máy và có cách khắc phục đúng nhất cho sự hỏng hóc đó. Thường thì điều hòa sẽ có hiện tượng như khi chạy chiều nóng, phải mất khá nhiều thời gian để làm ấm phòng hoặc khi chạy chiều lạnh nhiệt độ làm lạnh không đạt được yêu cầu.
Vệ sinh dàn nóng

Dàn nóng thường được đặt ở ngoài trời nhiều bụi bẩn và chịu nhiều tác động của môi trường nên nếu có thể bạn nên có biện pháp che chắn để hạn chế những tác động của môi trường bởi lâu ngày sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của quạt cũng như block điều hòa. Vệ sinh dàn nóng bằng cách dùng máy bơm nước tạo áp lực mạnh xịt rửa các bộ phận, đặc biệt các lá kim loại của giàn nóng.
Vệ sinh dàn lạnh

Sau một thời gian hoạt động dàn lạnh cũng sẽ bám nhiều bụi bẩn, đây cũng là một nguyên nhân khiến điều hòa hoạt động kém, và xuất hiện các mùi hôi khó chịu khi sử dụng sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn và gia đình.

Vì vậy dàn lạnh cần được xịt rửa sạch sẽ, có thể dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch các mảng bám và khử mùi hôi.
Nạp ga nếu cần thiết

Gas là một yếu tố rất quan trọng trong các thiết bị làm lạnh như điều hòa vì nếu thiếu gas điều hòa sẽ hoạt động không đúng điện áp thiết kế, quá trình làm nóng, làm lạnh sẽ lâu hơn, không sâu và gây tốn điện.

Vì vậy sau khi bảo dưỡng, bạn nên cho chạy thử điều hòa và nhân viên kỹ thuật tiến hành kiểm tra lượng ga để nạp ga nếu cần thiết.

Ngoài những công đoạn bảo dưỡng trên, bạn cũng nên yêu cầu nhân viên bảo dưỡng kiểm tra các điểm nối điện, bảo dưỡng khoang chứa quạt và cánh quạt của giàn lạnh, vệ sinh vỏ máy…

Cứ mỗi khoảng 4-6 tháng bạn nên tiến hành bảo dưỡng điều hòa để đảm bảo thiết bị hoạt động trong tình trạng tốt nhất.

Nếu bạn không chắc chắn mình có thể tự bảo quản máy điều hòa được, hãy gọi nhân viên đến thay để chắc chắn rằng sẽ không có bất kỳ sai sót nào diễn ra trong quá trình bảo dưỡng máy. Các bạn nên thực hiện đúng và đầy đủ những nguyên tắc về bảo quản điều hòa trên đây theo định kỳ. Nếu có điều gì không hiểu trong quá trình tự bảo dưỡng máy lạnh, hãy hỏi Điện LẠnh Bách Khoa để rõ hơn bạn nhé.
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét