kinh cuong luc Cách sửa điều hòa không mát | Bạn đang cần sửa chữa bảo dưỡng điều hòa ?
Open top menu
Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Điều hòa của bạn đang chạy rất bình thường đến một ngày tự dưng nó lại không mát nữa. Vậy tại sao điều hòa chạy không mát, đó là một câu hỏi mà rất nhiều người tiêu dùng quan tâm và muốn có câu trả lời. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc: Nguyên nhân điều hòa chạy không mát và cách khắc phục.



1. Điều hòa sắp hết hoặc đã hết gas.
Hiện tượng máy lạnh không làm lạnh đầu tiên bạn cần nghĩ ngay tới việc điều hòa đa hết gas, hoặc sắp hết gas. Tình trạng mất lạnh sẽ diễn ra dần dần, và bạn sẽ nhận thấy các biểu hiện như sau:

+ Máy làm mát kém dần và không mát nữa.

+ Kiểm tra van nơi dàn nóng, bạn sẽ thấy có tuyết bám trên van ống.

+ Điện mức hoạt động thấp hơn điện mức của máy.

+ Áp suất về trên máy nén thấp hơn áp suất thường
Gas sẽ phải bơm thêm sau một thời gian sử dụng, tuy nhiên nếu thời giant hay gas quá gần nhau và tần suất sử dụng không lớn lắm thì bạn cũng nên suy nghĩ đến việc điều hòa bị rò gas do lắp đặt điều hòa chưa đúng hay lần trước chưa bơm đầy đủ lượng gas cần thiết cho điều hòa. Trong trường hợp này hãy gọi ngay cho thợ kĩ thuật để được hỗ trợ nhé. Khác với các dòng quạt, điều hòa hao phí khá nhiều điện năng, vậy nên để tiết kiệm kinh phí cho gia đình mỗi ngày chúng ta hãy học cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhé, ngoài ra khi chọn mua điều hòa cũng nên ưu tiên các dòng điều hòa chạy động cơ inventer nữa nhé.


Điều hòa không mát

2. Hỏng tụ máy điều hòa.

Hỏng tụ không nằm trong phạm vị bảo hành Panasonic, nguyên nhân do bạn sử dụng máy liên tục gây quá tải, nhiệt độ làm mát quá thấp, block máy để chạy liên tục và không ngắt. Lúc này máy lạnh không mát và hoạt động như chiếc quạt đứng thông thường.

Gặp trường hợp điều hòa không mát do hỏng tụ bạn cũng cần hỗ trợ kĩ thuật để thay tụ mới. Giá thay tụ tùy chất lượng có giá từ 250 ngàn đồng trở lên. Bạn cũng cần nhớ một số lưu ý để không bị hỏng tụ:

+ Đặt hẹn giờ, hoặc chế độ auto nếu có để điều hòa điều chỉnh mức nhiệt độ thích hợp.

+ Nhiệt độ trong khoảng từ 25-27 độ là phù hợp, để lạnh quá cũng dễ ảnh hưởng đến sức khỏe do chênh lệch nhiệt độ.

3. Điều hòa quá bẩn.

Không vệ sinh điều hòa định kì cũng là một nguyên nhân khiến điều hòa không mát. Bụi bặm bám vào, dẫn đến đều hòa chạy vừa tốn điện lại không làm mát được như ý. Tùy theo mức độ sử dụng, môi trường không khí mà bạn nên vệ sinh điều hòa định kì từ 4-6 tháng 1 lần vệ sinh điều hòa thường xuyên nhé.



Với các điều hòa có chế độ tự làm mát, bạn cũng đừng bỏ qua việc vệ sinh định kì, Dịch vụ vệ sinh điều hòa cũng sẽ giúp bạn nếu bạn không có thơi gian rảnh. Vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa thường xuyên cũng giúp điều hòa của bạn bền hơn.
Một số nguyên nhân khác do hỏng phần cứng, nguồn chập cháy sẽ dẫn đến điều hòa không mát hoặc không hoạt động, bạn cũng cần đến hỗ trợ kĩ thuật trong trường hợp này đấy. Bạn đã khắc phục mà điều hòa vẫn chưa được mát, bạn muốn sửa điều hòa nhanh hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí 0904230230
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét